" "
บทความ

เชฟฟิลด์ หมดสภาพ กลายเป็นรั้ง ท้ายในตาราง

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เรียกได้ว่าเคราะห์ร้าย กรรมซัด

ดาบคู่ระส่ำระสาย​ หลังนักกีฬาป่วย เจอวิกฤติติดเชื้อกันถ้วนหน้า

เพราะสมาชิกที่อยู่ภายในสโมสร กลับติดไวรัสสูงสุดถึง 18 คนเรียกได้ว่าศึกนอก ศึกในของทีมสตาฟโค้ชกำลังปั่นป่วน ทางสโมสรดาบคู่ ทีมเชฟฟิลล์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่กำลังเผชิญกับการระบาดหนัก ล่าสุดที่เจอวิกฤตเมื่อมีการยืนยันแล้วว่า หลังจากการตรวจพบผลบวก ของหลายเคสภายในทีม ก่อนที่จะลงเกมการแข่งขันกับทางเบิร์นลี่ย์ ในเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงที่กำลังจะถึงการแข่ง เรียกได้ว่าทำให้เกิดเหตุการณ์ โรคเลื่อนการแข่งขันออกไปทันที แบบกระทันหันในเกมระหว่าง สโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ กับ สโมสรเอฟเวอร์ตัน ที่สนามกูดิสันพาร์ค

ซึ่งทางทีมเรือใบต้องเข้าสู่โหมดการล็อกดาวน์สโมสรไปโดยปริยาย ซึ่งตอนนี้ทางศึกการแข่งขันในพรีเมียร์ลีก ได้ประกาศอัพเดทถึงการติดเชื้อแล้วว่า อยู่ที่จำนวนเท่าไหร่ในปัจจุบันนี้ ซึ่งตอนนี้ทางทีมดาบคู่ก็ต้องเผชิญวิกฤติหนัก ที่ยำแย่เพราะอยู่อันดับบ๊วยของลีกแล้วในปัจจุบัน จากแถลงการณ์ของทางสโมสรที่ได้ประกาศ ล้อคดาวน์สโมสรทันที เมื่อมีการตรวจพบเชื้อเผ็นผลบวก ในรอบล่าสุด พร้อมทั้งแจ้งทางพรีเมียร์ลีกในทันที อีกทั้งต้องยกเลิกการแข่งขันกับทางสโมสร

และได้รับการยืนยันเพิ่มแล้วว่า มีผู้ติดเชื้อรอบนี้สูงถึง 18 คนแล้วในปัจจุบัน ก่อนที่จะทำการเข้าคิว ดิวการรักษาต่อไปตามกฏหมาย ของการรักษาอาการของทางโรคระบาด โดยทางทีมของ คริส ไวล์เดอร์ จะต้องทำการแข่งขันกับทาง เบิร์นลี่ย์ ที่สนามเทิร์ฟมัวร์ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา แต่ก็ต้องประสบกับปัญหาก่อนที่จะเข้าสนาม เพื่อทำการแข่งขัน และยังถือว่าเป็นความยากลำบาก ของทางสโมสรที่ได้เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ แต่การแข่งขันดังกล่าวก็ยังจะดำเนินต่อไป

ก่อนที่จะเลื่อนการแข่งขันและเริ่มใหม่เมื่อวันวันอังคารที่ผ่านมา ผลคะแนนสโมสรเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ต้องเกิดอาการปวดหัวกับการสร้างสถิติไม่พึงประสงค์ กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ลีกอังกฤษ ที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยจนถึงวันขึ้นปีใหม่ ทีม “ดาบคู่” ของกุนซือคริส ไวลเดอร์ ที่เพิ่งปราชัยต่อสโมสรเบิร์นลี่ย์ในศึกพรีเมียร์ลีกล่าสุด กลายเป็นไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยตลอด 16 นัดของฤดูกาล

อีกทั้งแพ้ไปถึง 14 นัดกลายเป็นทีมบ๊วยท้ายตารางอย่างที่เรียกว่าร่องแร่ง ซึ่งทางด้านของสโมสรเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแถลงการณ์เรื่องที่มีบุคคลากรในทีมติดเชื้อ และได้ส่งตัวของผุ้ป่วยไปให้ทางรัฐบาลอังกฤษดูแล ส่วนที่ไม่ติดเชื้อก็ออกมาทำงาน และทำการแข่งขันตามปกติโดยไม่มีการเปิดเผยชื่อ ของผู้ที่ติดเชื้อแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นไปตามกฏหมายควบคุมโรคของทางรัฐบาลนั่นเอง

ดาบคู่บิ่น​ คว้าชัยไม่ได้สักครั้งก่อนสิ้นปี​ สถิติแย่ที่สุดในกลุ่ม

สำหรับทีม “ดาบคู่” หลังจากที่ทำการแยกตัวผู้ติดเชื้อไปแล้ว และปลับมาทำการแข่งขันกับทาง สโมสรเบิร์นลี่ย์ ก่อนจะต้องเสียใจที่ไม่สามารถเก็บแต้มได้ เพราะแพ้ไปด้วยสกอร์ 0-1 โดยในการแข่งขันครั้งนี้ทางสนามแข่ง ไร้ผู้ชมการแข่งขันจากสาเหตุที่มีการประกาศเรื่องมีการติดเชื้อแม้สักคนเดียว และมีโปรแกรมที่จะทำการแข่งขันต่อไปกับทาง ทีมคริสตัล พาเลช

ตามโปรแกรมเดิมต่อไป จากการแพ้สโมสรเบิร์นลี่ย์ในครั้งนี้ ทำให้เกิดอาการที่เรียกได้ว่า หมดกำลังใจไปโดยปริยาย เพราะทางทีมเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นทีมสโมสรเดียว ที่ไม่สามารถเก็บแต้มได้เลย ก่อนที่จะสิ้นปีของการแข่งขันครึ่งแรกของฤดูกาล กลายเป็นอันดับสุดท้ายในตาราง และคะแนนปีนี้ห่วยสุดๆ จนเกิดอาการที่มีหลายคนเริ่มมอง

นักเตะในทีมของทางสโมสรเชฟฟิลด์ ที่ถูกซื้อตัวมาในราคาที่ค่อนข้างสูง และมีหลายคนแล้วไม่สามารถ ทำประตูเพื่อช่วยเหลือทีมได้เลย กลายเป็นว่านักเตะดังที่ซื้อมาเสียประโยชน์ ไม่มีการทำงานทำประตูเลยสักคน เพราะโดยปกติแล้วการแข่งขันนั้น

ทางนักเตะทุกคนต้องพยายามที่จะแอคทีฟตัวเอง เพื่อสร้างผลงานกันมากที่สุด แต่กลับกลายเป็นว่าดูจากการแข่งขัน ครั้งที่ผ่านมากับเบิร์นลี่ย์ กลับไม่มีใครทำประตูเลยสักคนเดียว โดยทุกคนมีโอกาสแต่กลับพลาดกับเรื่องเล็กน้อย ไปอย่างน่าเสียดายไม่ว่าจะเป็นเกมในบ้าน หรือเกมนอกบ้านก็ตาม

โซลชาร์ เอ่ยชมป็อกบา หลังนำทีมชนะเชฟฟิลด์มาได้

กุนซือคนดัง “โอเล กุนนาร์ โซลชาร์” ของปีศาจแดง สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับข่าวที่เคยบอก “พอล ป็อกบา” อยู่กับปีศาจแดงแล้วไม่มีความสุข และอาจจะย้ายออกจากทีมก็เป็นไปได้ ได้ออกมาเอ่ยปากชมเชย ยกย่องฟอร์มของ พอง ป็อกบา หลังจากที่ช่วยทีมบุกกำชัยเหนือ ทางส”เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด” เมื่อเกมที่ผ่านมาเรียกได้ว่า เรียกความแปลกใจให้กับแฟนบอลได้พอสมควร

เพราะข่าวของ พอล ป็อกบา ที่ต้องการย้ายทีมออกจากปีศาจแดงนั้น โด่งดังไปทั่วโลกแล้ว ทางกุนซือคนดัง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ชาวนอร์เวย์ของ “ปิศาจแดง” สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมายกย่องเอ่ยชมฟอร์มการเล่น ของพอล ป็อกบา กองกลางคนดัง ชาวฝรั่งเศสเป็นครั้งแรก หลังจากจบเกมการแข่งขัน ที่เอาชนะมาได้ในครั้งนั้น จากการที่ช่วยทีมบุกกำชัยเหนือ “ดาบคู่”

ทีมเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก่อนที่ทีมจะเก็บ 3 คะแนนมาเพิ่มให้สโมสรได้เพราะเป็นที่รู้กันทั่วโลก ว่าอนาคตของพอล ป็อกบา ของทีมปีศาจแดง ที่กำลังตกอยู่ในความไม่แน่นอน หลังเอเย่นต์สุดแสบของนักเตะคนดัง ที่ปากไม่มีหูรูดอย่างมิโนไรโอลา ออกมาป่าวประกาศว่า นักเตะของเขาไม่มีความสุขกับการอยู่กับทีมปีศาจแดง

และขอทางออกที่ดีสำหรับให้ปล่อยนักเตะคนดังได้ย้ายทีมออกไป โดยตอนแรกมีการคาดการณ์ว่าทางกุนซือคนดัง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ อาจจะเลือกลดบทบาทของทางนักเตะคนดัง พอล ป็อกบา ออกจากสาระบบแต่กลับเป็นว่าเรียกใช้งานนักเตะรายนี้ ให้ได้โชว์ฟอร์มการลงสนามได้ดี โดยเฉพาะเกมที่พบกับทาง สโมสรเชฟฟิลด์

ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และตั้งใจในการลงสนามของนักเตะคนดังอย่างดี จากสภาพความฟิตของทาง พอล ป็อกบา ที่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด ในเกมที่พบกับทางสโมสรเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่บาดลึกจิตใจของทางทีม ดาบคู่อย่างที่หาที่สุดไม่ได้เลยทีเดียว

ควันหลงจากการปะทะกันของทาง ดาบคู่ และ ปีศาจแดง ทำเอาเฮนเดอร์สันผวาโดนเพ่งเล็ง

ทางด้านดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูมือ 2 ของทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในอาการตัวลีบเล็ก เพราะกังวลใจว่าอาจจะถูกเพ่งเล็งได้ จากกุนซือคนดัง โอเล กุนนา โซลชาร์ ที่ทำพลาดแล้วเสียประตูแรกให้กับทาง ทีมดาบคู่ สโมสรเชฟฟิลด์ ในครั้งที่แข่งขันกันนั่นเอง แต่สุดท้ายยังสามารถ พลิกเกมเอาชนะสโมสรเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาได้เมื่อเกมที่ผ่านมาเมื่อกลางเดือนนั้น

แต่สิ่งนั้นกลายเป็นจุดคาใจ กับทางมือทวารเบอร์ 2 ของทางทีมปีศาจแดงเป็นอย่างมาก เพราะถึงแม้ว่าทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถบุกไปเอาชนะทางทีมดาบคู่ อย่างสโมสรเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาได้ก็ตามทีแต่ก็กลายเป็นหืดขึ้นคอ 3-2 ที่ทำให้ทางทีมปิศาจแดง อย่างสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่เคยแพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว

แต่กับเกมการแข่งขันนี้ของทาง สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับเริ่มต้นด้วยความยากลำบากในทันที เมื่อทางผู้รักษาประตูนายทวารมือ 2 อย่างดีน เฮนเดอร์สัน ที่ได้โอกาสลงเฝ้าเสาแทนผู้รักษาประตูมือ 1 อย่างดาบิด เด เคอา เกิดอาการพลั้งพลาดทำให้เสียประตูแรกให้กับทาง สโมสรเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปในจังหวะรับบอลจ่ายคืน ให้หลังจากที่ทาง แฮร์รี แม็กไกวร์

ออกบอลช้าก่อนที่จะถูกทาง ทีมดาบคู่ สโมสรเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด บีบแย่งบอลไปและทำประตูแรกขึ้นมาได้ ทำให้ทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกิดอาการขวัญเสียเกือบเสียผีไป เพราะตกเป็นฝ่ายที่ตามหลังก่อน ตั้งแต่นาทีที่ 5 เมื่อเริ่มแข่งขันกันเลยทีเดียวแต่หลังความผิดพลาดทีมกลับมาชนะได้ จากฝีมือของทาง พอล ป็อกบา และยังได้กำลังใจจากทาง โอเล กุนนา โซลชาร์ ที่ได้ปลอบใจพร้อมให้กำลังใจ อีกด้วย

ดิ้นรนสุดชีวิตของ ดาบคู่ ที่บิ่นฟันไม่หลุดบ๊วยสักที

ทางด้านสโมสรเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เกิดอาการเหงาหงอย เศร้าใจอย่างสุดชีวิต จากการเร่งเครื่องฟันไม่ยั้งกับคู่ต่อสู้ทุกทีม แต่เป็นไปได้ว่า ดาบคู่บิ่นจนฟันไม่เข้า ไม่สามารถเก็บแต้มได้เลยจากการแข่งขัน กลายเป็นอันดับบ๊วยสุด จนรู้สึกท้องอืดเพราะตำแหน่งรั้งท้าย ในศึกพรีเมียร์ลีกดังของทางเกาะอังกฤษ

กลายเป็นสถิติใหม่ของหน้าประวัติศาสตร์ ของสโมสรเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่เก็บคะแนนได้น้อยที่สุดตั้งแต่แข่งขันมา โดยทางด้านผู้จัดการทีมอย่าง คริส ไวล์เดอร์ ก็เกิดอาการทำใจกับเก้าอี้ที่ไม่มีให้นั่ง จาการที่ไม่สามารถเก็บคะแนนได้เลย จากการแข่งขันกลายเป็นสถิติที่เลวร้ายที่สุด ในประวัติศาสตร์ของสโมสร

อ่านเพิ่มเติม  https://www.topscorethai.com/