" "

2 พันล้านบาท!! โบนัสความซื่อสัตย์ภักดีต่อสโมสรของเมสซี่

เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง เมสซี่ กับ บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา ในตอนนี้ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าตัวนักเตะเองว่าเขาคิดอย่างไรกับสโมสรแห่งนี้ จากเมื่อตอนต้นฤดูกาลมีข่าวว่าเจ้าตัวต้องการย้ายทีม อยากพาตัวเองออกไปจากถิ่นคัมป์ นู ให้ได้ แต่จนแล้วจนรอด ก็ยังปักหลักบัญชาการเกมอยู่ที่เดิม บางคนมองว่าเขารักสโมสรแห่งนี้มาก แต่แฟนบอลบางคนมองว่าเขาไม่มีความจงรักภักดีต่อสโมสรแห่งนี้อีกแล้ว
และถึงแม้ว่าในส่วนสัญญาของเมสซี่ จะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ แต่ในรายละเอียดของสัญญาที่ได้ตกลงกันไว้ มีเงื่อนไขเกี่ยวกับบาร์ซ่าจะต้องจ่ายโบนัสแห่งความจงรักภักดีให้กับเมสซี่ จำนวน 66 ล้านยูโรหรือราวๆ 2 พันกว่าล้านบาท โดยที่บาร์ซ่าได้จ่ายเงินก้อนนี้ไปแล้วครึ่งหนึ่งเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ และจะต้องจ่ายส่วนที่เหลือในช่วงซัมเมอร์ของปีหน้า
สถานการณ์ตอนนี้ มองไม่ออกจริงๆ ว่า เมสซี่มีความภักดี รักสโมสร หรือว่าจำใจอยู่ เพราะอย่างที่บอกในตอนต้น เมสซี่อยากจะหนีไปให้พ้นๆ สโมสรแห่งนี้ จากกรณีที่มีปัญหากับ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร แต่สุดท้ายถ้าเมสซี่จะออกจากสโมสรแห่งนี้ ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญา 700 ล้านยูโร ทำให้เมสซี่ตัดสินใจอยู่ต่อไปในฤดูกาลนี้นั้นเอง