" "
บทความ

เเมนเดส เตรียมกล่อม ปอร์โต้ ให้ ปีศาจแดง

เมนเดส เตรียมกล่อม ปอร์โต้ ให้ปล่อยนักเตะให้แก่ แมนยู

สื่อกีฬาดังของประเทศ โปรตุเกส ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับการที่ทีมดังแห่งเกาะอังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มีความต้องการจะซื้อ เอวานิลสัน นักเตะดาวยิงชาว บราซิเลี่ยน จากสโมสรแชมป์ลีก โปรตุเกส อย่างสโมสร เอฟซี ปอร์โต้ โดยก่อนหน้านี่ได้ขอซื้อมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงทำให้ในตอนนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถคว้าตัวได้ แต่ในครั้งนี้ได้เพิ่มราคานักเตะขึ้น ซึ่งสูงถึง 60 ล้านยูโรหรือถ้าคิดเป็นเงินไทยจะตกอยู่ประมาณ 2,256 ล้านบาทเลยทีเดียว

ซึ่งถือว่าสูงพอสมควร แต่ถึงกระนั้นไม่รู้ว่าเจ้าของทีม ปอร์โต้ จะยอมปล่อยหรือไม่ เพราะเขาเคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าเขาได้ตั้งราคาของนักเตะชาว บราซิเลี่ยน รายนี้ในราคา 69 ล้านยูโร หรือถ้าคิดเป็นเงินไทยจะตกอยู่ราวๆ 2,595 ล้านบาท ซึ่งที่ยื่นมาครั้งนี้ก็ยื่นน้อยกว่าที่ตั้งราคาไว้ตั้ง 9 ล้านยูโร แต่ต้องรออีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการซื้อขายนักเตะ นั่นก็คือ เอเจนซี่ ซึ่งเชื่อได้ว่า จอร์จ เมนเดส สุดยอดเอเจนซี่ แห่งยุคจะเป็นคนจัดการเรื่องนี้ โดยเขาอาจจะกล่อมให้ ปอร์โต้ปล่อยตัว เอวานิลสัน

ในราคาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสนอก็เป็นได้ ซึ่งฝีมือของเขาก่อนหน้านี้ เขาได้แสดงฝีมือการเจรจาสำเร็จมาแล้ว ทั้งในส่วนของ วิตินญ่า ที่เจรจาสำเร็จและย้ายไปอยู่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เรียบร้อยแล้ว และอีกหนึ่งรายก็คือ ฟาบิโอ วิเอร่า ที่ย้ายเข้าไปอยู่ อาร์เซนอล เรียบร้อยแล้วเช่นกัน ซึ่งต้องคอยดูว่าในเคสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาจะเจรจาได้สำเร็จหรือไม่ เพราะอย่าลืมว่านอกจากทีมที่ตกลงกันได้แล้ว ก็ต้องมีนักเตะเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเหมือนกัน เพราะนักเตะก็ต้องตกลงปลงใจที่จะย้ายด้วย

รวมถึงค่าเหนื่อยที่จะได้ด้วย ซึ่งยังไง 2 ทีมที่กล่าวมานี้ เขาสามารถเจรจาได้สำเร็จมันแตกต่างจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่อย่างหนึ่งคือ ในฤดูกาลหน้าหนึ่งใน 2 ทีมที่กล่าวมานี้มีตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดตั๋วใบนี้ ถึงเป็น จอร์จ เมนเดส หรือทีมคุยเรื่องราคาได้ ถ้านักเตะไม่ไปก็ไม่สำเร็จอยู่ดี ดังนั้น จอร์จ เมนเดส สุดยอดเอเจนซี่ จะต้องโน้มน้าวรอบด้านเพื่อให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ เอวานิลสัน เข้าร่วมทีมให้ได้

อ่านเพิ่มเติม ผลบอลสด