" "
ข่าวบอลไทย

กฤษดา กาแมน ถูกแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมชาติไทย

มาดามแป้ง เผย!! ปรึกษากับ มาโน่ โพลกิ้ง ก่อนแต่งตั้ง กฤษดา กาแมน เป็นกัปตันทีมชาติไทย

การแข่งขันของช้างศึกครั้งนี้ขาดตัวหลักไปหลายรายและมีนักเตะคนใหม่เข้ามาติดทีมชาติถึง 5 คน ซึ่งล่าสุด เริ่มต้นบินไปแข่งที่ ประเทศจอร์เจีย ในคืนวันที่ 9 ตุลาคม 2566 ก่อนที่จะดวลกับ จอร์เจีย ทีมอันดับ 79 ของโลก และต่อด้วยการดวลกับ เอสโตเนีย ทีมอันดับ 115 ของโลก

มาดามแป้ง เอ่ยว่า “โดยปกติแล้วตำแหน่งกัปตันทีมจะเป็น ธีราทร บุญมาทัน หรือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่จากการที่ทีมชุดนี้ ไม่มีทั้งคู่ และ ขาดผู้เล่นหลักหลายราย แป้ง จึงปรึกษากับ โค้ชมาโน่ ก่อนเห็นตรงกันว่า กฤษดา (กาแมน) เหมาะสมที่สุด เพราะเป็นผู้เล่นตัวหลักตลอด 2 ปีที่ผ่านมา คุ้นเคยกับทีมดีและทำหน้าที่นี้อยู่แล้วกับสโมสร รวมถึงยังมีคาแรคเตอร์ความเป็นผู้นำ”

“ส่วนรองกัปตันทีม จะเป็น บดินทร์ ผาลา และ เอเลียส ดอเลาะ ในฐานะสองผู้เล่นระดับซีเนียร์ของทีม ซึ่งในรายของ เอเลียส จะคอยสื่อสารและเชื่อมระหว่างกลุ่มนักเตะไทยและลูกครึ่งที่มาใหม่ด้วย ก็เชื่อว่าทุกคนจะคอยช่วยเหลือกันและทำให้ดีที่สุด” มาดามแป้ง ปิดท้าย

ส่วนทีมชาติไทย เตรียมดวลกับ จอร์เจีย ในวันที่ 12 ตุลาคมนี้ และจะดวลกับ เอสโตเนีย ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ วึ่งทั้ง 2 แมตช์ จะแข่งขันช่วงเวลา 23.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย และจะถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ให้แฟนๆได้รับชมกัน

แหล่งอ้างอิง : https://www.siamsport.co.th/football-thailand/thai-national/33824/

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวบอลไทย